Odoo CRM là gì? Công cụ có ưu điểm và gồm các chức năng gì?

Odoo CRM là một hệ thống mã nguồn mở nổi tiếng và rất phổ biến trên thế giới. Việc sử dụng Odoo CRM giúp mang lại nhiều lợi ích không chỉ đối với bộ phận khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp quản lý lợi nhuận và khách hàng hiệu quả hơn. Hãy cùng Sales Design tìm hiểu về công cụ quản lý khách hàng Odoo CRM ở bài viết dưới đây nhé.
Phân hệ quản trị khách hàng Odoo CRM là gì?
Đây là một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng rất được ưa chuộng trên thế giới, giúp doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng hiệu quả, cung cấp các báo cáo theo thời gian thực, quản lý CRM theo từng giai đoạn cụ thể, tích hợp lịch nhắc hẹn tự động giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian, tránh bị quên việc và từ đó nâng cao hiệu suất làm việc hơn.
Odoo CRM là một phân hệ hay còn gọi là một Module trong hệ thống hoạch định doanh nghiệp của Odoo ERP. Tuy nhiên, Odoo CRM chỉ phục vụ riêng cho bộ phận bán hàng để quản lý quan hệ khách hàng.
Cụ thể, phần mềm giúp thấu hiểu khách hàng, từ đó làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp giảm phí duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Ưu điểm phân hệ quản trị quan hệ khách hàng của Odoo CRM
Odoo CRM được các doanh nghiệp rất ưa chuộng trong quá trình quản lý quan hệ khách hàng bởi các tính năng ưu việt mà công cụ này mang lại. Cùng điểm qua một số ưu điểm của phần mềm Odoo CRM để có thể đánh giá chi tiết về phân hệ này nhé.
Odoo CRM giúp doanh nghiệp hệ thống hoá, quản lý khách hàng dễ dàng
Việc sử dụng CRM không chỉ giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng một cách tốt hơn mà còn giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh và mở rộng quy mô hiệu quả hơn. Odoo CRM sẽ giúp doanh nghiệp có thể hệ thống hoá được các quy trình làm việc. Từ đó, khách hàng sẽ có thiện cảm với doanh nghiệp và cơ hội trở thành khách hàng trung thành sẽ cao hơn.
Odoo CRM với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp phát triển hơn
Odoo CRM không chỉ có các chức năng như Zoho, Salesforce,… mà còn có thêm nhiều tính năng tiện lợi khác như dự đoán ngày chốt đơn, lưu ảnh trên hệ thống thông tin khách hàng, nút CTA trên website,… Tất cả các tính năng này Odoo đều cho phép bạn chỉnh sửa tuỳ biến và thêm các chức năng khác mà bạn muốn. Ngoài ra, chi phí của 1 module cơ bản cũng rất thấp, phù hợp doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu.
Odoo thích nghi và phát triển theo quy mô doanh nghiệp
Như đã nói, Odoo vốn là một phân hệ trong phần mềm hoạch định doanh nghiệp ERP nên việc thích nghi và phát triển theo doanh nghiệp là điều dễ hiểu. Với số vốn nhỏ, số lượng nhân lực ít thì bạn chỉ cần đầu tư mình Odoo là đủ. Khi bạn phát triển lớn hơn với quy mô rộng hơn, một phần mềm Odoo CRM với gói cao cấp hơn sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề.
Các tính năng nổi bật của phần mềm Odoo CRM
Ngoài các chức năng cơ bản của một phần mềm Odoo CRM cần phải có như quản lý và phân khúc khách hàng, quản lý tiềm năng, cơ hội, dịch vụ sau bán hàng, quản lý yêu cầu hỗ trợ, phân tích và báo cáo thì công cụ này còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng hiệu quả hơn.
Công cụ này cho phép các nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng quản lý các tiềm năng, cơ hội kinh doanh một cách thông minh và hiệu quả. Odoo CRM quản lý các tác vụ chính như thông tin liên lạc, nhận dạng khách hàng, hướng xử lý và thông báo tự động.
Các tính năng được tích hợp trong công cụ này đảm bảo tất cả các cơ hội kinh doanh cũng như các tác vụ cần phải được quản lý và thực thi kịp thời do nhân viên chuyên trách, khách hàng và nhà cung cấp bằng cách tự động gửi nhắc nhở, tăng mức báo động hay tự động thực hiện một hoặc nhiều tác vụ dựa trên các quy tắc đã được định sẵn của doanh nghiệp.
Hệ thống được xây dựng ở mức tự động hoá khá cao, giúp giảm thiểu áp lực công việc cho tất cả nhân viên và giúp vận hành mọi chu trình bán hàng một cách hiệu quả. Phân hệ này có cổng Email giao tiếp đồng bộ giữa Email và hệ thống ERP giúp người dùng có thể gửi, nhận và quản lý các Email ngay trong hệ thống ERP của công ty mình.
Bên cạnh đó, công cụ Odoo CRM cũng chịu trách nhiệm trong việc trả lời tự động, thực hiện các hành động chăm sóc khách hàng tự động như gửi thư cảm ơn, định tuyến thư từ khách hàng đến đúng chỗ, tới đúng bộ phận và người chuyên trách của doanh nghiệp.
Như vậy, Sales Design đã giúp bạn có thể hiểu hơn về công cụ quản lý khách hàng Odoo CRM. Đến với Sales Design, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm, các công cụ giúp doanh nghiệp có thể tự động hoá, thực hiện quy trình quản lý khách hàng, nhân viên hiệu quả hơn, từ đó mang tới lợi nhuận kinh doanh cao hơn.