CRM là phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp. Nó vừa quản lý quan hệ khách hàng, vừa tiết kiệm nguồn lực và nâng cao năng suất làm việc. Để hiểu rõ hơn về phần mềm CRM, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây.
Phần 1
Phần mềm CRM là gì?
Về mặt tổng quan, phần mềm CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu sơ lược, đây là tập hợp nhiều hoạt động từ Sales, Marketing, cho đến Chăm sóc khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng phát triển mối quan hệ với khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh.
Phần mềm này giống như một công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho doanh nghiệp. Nhờ nó, doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ, phân tích, báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng. Việc kết nối khách hàng trở nên thuận tiện hơn, quy trình kinh doanh cũng được tối ưu hơn.
Phần 2
Chức năng của phần mềm CRM
Với CRM Software, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Việc phối hợp với các bộ phận khác cũng trở nên thuận tiện hơn. Nhờ vậy, các hoạt động marketing, bán hàng, dịch vụ ngày càng được cải thiện, phù hợp với khách hàng. Các chức năng của CRM sẽ tối ưu lợi nhuận, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Quản lý liên hệ
Tất cả các thông tin mới nhất về khách hàng đều sẽ được cập nhật và có thể tra cứu. Doanh nghiệp có thể upload dữ liệu từ Excel, phân loại dữ liệu theo độ tuổi, giới tính, vùng miền... Như thế, việc quản lý data khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Quản lý dịch vụ khách hàng
Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin, yêu cầu bảo hành, hỗ trợ, khiếu nại của khách hàng... Ngoài ra, việc gửi mail, SMS, nhận phản hồi, thực hiện các chương trình ưu đãi... cũng rất trực quan.
Dự báo doanh thu, doanh số bán
Các báo cáo trên hệ thống sẽ giúp người dùng nhìn rõ hơn về hiệu quả bán hàng. Đồng thời, nó còn xác định được khách hàng tiềm năng nhất để phân bổ nguồn lực phù hợp.
Gửi và báo cáo Email
Doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch gửi email đến khách hàng theo kịch bản định sẵn. Doanh nghiệp cũng có thể xem đây đầy đủ các thống kê, báo cáo chi tiết về chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ quan tâm và hiệu quả của từng chiến dịch Email.
Chia sẻ thông tin, dữ liệu
Những thông tin giao dịch, tương tác với khách hàng..đều được lưu trữ trên hệ thống CRM. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tra cứu, cập nhật. Bạn cũng có thể phân quyền, giới hạn quyền truy cập để kiểm soát dữ liệu chặt chẽ.
Phần 3
Lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM
Doanh nghiệp có thể lưu trữ toàn bộ dữ liệu về thông tin của khách hàng. Các dữ liệu này có thể chia sẻ hoàn toàn dễ dàng trong hệ thống nội bộ. Điều này giúp doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào cá nhân kể cả khi họ nghỉ việc.
Phần mềm còn lưu trữ các tương tác, giao dịch với khách hàng như: gọi điện, email, báo giá... Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ phân bổ nguồn lực cho các cơ hội bán hàng tiềm năng nhất.
Hệ thống luôn câp nhật và tổng hợp dữ liệu một cách liên tục. Sau đó, nó được chuyển đổi thành thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp nhà lãnh đạo quản lý từ xa mọi hoạt động kinh doanh.
Phần 4
Đối tượng sử dụng phần mềm CRM
Nhiều người cho rằng phần mềm CRM chỉ dành riêng cho việc bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, hệ thống này mang đến nhiều điều hơn bạn nghĩ. Từ đội ngũ tiếp thị, kế toán cho đến quản lý đều là đối tượng được hưởng lợi từ CRM.
Quản lý
Thông qua hệ thống CRM, nhà quản lý sẽ dễ dàng kiểm tra, giám sát nhân viên của mình. Tất cả báo cáo: mua hàng, bán hàng, công nợ, doanh thu... đều được cập nhật theo thời gian thực. Nhờ vậy, người quản lý dễ dàng nắm rõ tình hình hoạt động của doanh nghiệp.
Nhân viên sales, marketing, chăm sóc khách hàng
Bộ ba nhóm nhân viên này là nòng cốt chủ lực đem về doanh thu cho doanh nghiệp. Vì thế, các bộ phận này cần sự hỗ trợ từ phần mềm CRM nhiều nhất.
Sales có thông tin chi tiết về khách hàng và dễ dàng phân bổ họ vào từng nhóm cơ hội. Qua đó, họ sẽ biến cơ hội thành doanh thu cho doanh nghiệp.
Marketing thoải mái tiếp thị đa kênh nhờ vào việc tích hợp hệ sinh thái Omnichannel trên phần mềm CRM. Có thể kể ra như: Email Automation Marketing, SMS BrandName, tổng đài IP, Social CRM...
Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ là bộ phận cần sử dụng phần mềm CRM nhiều nhất. Thông tin chi tiết về khách hàng kèm hệ sinh thái Omnichannel sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc CSKH. Dựa vào những thông tin đó, CSKH sẽ xây dựng các sự kiện khuyến mãi, kích cầu phù hợp.
Nhân sự, kế toán
Đây là hai đối tượng đóng vai trò quan trọng trong quản lý doanh nghiệp. Việc quản lý nhân sự, doanh thu, công nợ, hợp đồng, tính lương... đều cần có phần mềm hỗ trợ. Nếu sử dụng một phần mềm cho một chức năng, đôi lúc sẽ gây ra vấn đề bất đồng bộ. Vì thế, phần mềm CRM sẽ là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ cho hai bộ phận này.
Phần 5
Phân biệt các loại phần mềm CRM hiện nay
Dựa trên nền tảng công nghệ
Phân loại theo nền tảng công nghệ, CRM được chia làm 4 dạng sau:
- On-Premises CRM: là dạng CRM tại chỗ
- Cloud CRM: thông qua việc lưu trữ trên điện toán đám mây. Hay còn gọi là SaaS: phần mềm dạng dịch vụ
- Open-Source CRM: là dạng mã nguồn mở
- Social CRM: hệ thống quản lý quan hệ, tiếp cận khách hàng thông qua các trang mạng xã hội.
Dựa trên loại hình doanh nghiệp
Khác với nền tảng công nghệ, CRM doanh nghiệp cung cấp cho người dùng chỉ với hai dạng là:
- B2B CRM: Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho đối tượng khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp khác.
- B2C CRM: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ/sản phẩm cho khách hàng cá nhân.
Phần 6
Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM như thế nào
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu là điều không hề đơn giản. Vì vậy, mọi người có thể dựa vào các tiêu chuẩn sau để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.
Tính năng đơn giản, dễ sử dụng
Đây được xem là yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải chú ý khi lựa chọn sử dụng. Một phần mềm tốt cần đáp ứng cả về hiệu suất lẫn giao diện thân thiện khoa học. Phương châm luôn là “dễ dùng, dễ nhớ, dễ thao tác”. Điều này giúp người dùng vượt qua “rào cản” khi trải nghiệm ứng dụng công nghệ.
Phù hợp với mô hình kinh doanh
Đây là tiêu chí mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định đầu tư sử dụng phần mềm CRM. Đáp ứng tiêu chí này thì doanh nghiệp vận hành sẽ vô cùng hiệu quả.
Tương thích với tất cả các thiết bị di động
Ngày nay, việc sử dụng thiết bị di động đã trở nên vô cùng phổ biến. Đây cũng là tiêu chí mà các phần mềm cần chú trọng đến. Có như vậy thì doanh nghiệp mới có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.
Khả năng mở rộng và tích hợp
Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp tốt cũng là yếu tố quan trọng. Điều này giúp việc quản lý, kinh doanh trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.
Phần 7
Doanh nghiệp cần làm gì khi lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Như đã nói ở trên, việc lựa chọn sử dụng CRM không đơn giản chỉ là “Thích là dùng”. Sau đây là những bước doanh nghiệp cần làm để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất.
Lấy ý kiến từ phòng ban cần sử dụng phần mềm CRM
Họ chính là những người trực tiếp sử dụng CRM. Vì vậy, việc lấy ý kiến sẽ giúp doanh nghiệp có cơ sở lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.
Dự trù ngân sách mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra
Không phải phần mềm có giá trị lớn mới mang lại kết quả tốt nhất. Hiệu suất của phần mềm chỉ đạt tối đa khi nó phù hợp với hình thức kinh doanh.
Thay vì chọn phần mềm CRM giá trị, bạn nên dựa trên tình hình tài chính của công ty mình. Từ đó, bạn cũng sẽ dự trù được nguồn ngân sách cho CRM phù hợp nhất.
Tham khảo nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM khác nhau
Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CRM. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng và có giá thành hợp lý. Vì vậy, doanh nghiệp nên tham khảo từ nhiều nhà cung cấp trước khi đi đến quyết định chọn mua.
Đưa ra lựa chọn cuối cùng
Từ những yếu tố trên, doanh nghiệp tính toán, xem xét thật kỹ để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều nằm trong phạm vi kiểm soát của doanh nghiệp bạn.
Phần 8
Có nên lựa chọn các phần mềm CRM tại Việt Nam hay không?
Trên thị trường hiện nay đã có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM xuất thân từ Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì tìm kiếm giải pháp đắt đỏ ở nước ngoài. Đặc biệt, người dùng sẽ được trải nghiệm đầy đủ tính năng với mức giá cực kỳ phải chăng.
Dưới đây là những điểm ưu việt của phần mềm CRM tại Việt Nam:
Chi phí lý tưởng
Điểm cộng đầu tiên của các phần mềm CRM Việt Nam đó là chi phí hợp lý. Trung bình vài chục nghìn mỗi tháng là đã có thể sử dụng mọi tính năng của phần mềm. Một số phần mềm thậm chí còn không mất phí mở tài khoản ban đầu.
Ngôn ngữ bản địa
Tiếng Việt là ngôn ngữ chính giúp cho doanh nghiệp có thể thuận tiện sử dụng. Một số hệ thống còn có ngôn ngữ tiếng Anh nhằm hỗ trợ công ty có yếu tố nước ngoài.
Hỗ trợ nhanh
Trong quá trình thiết lập và sử dụng, nhiều doanh nghiệp khó tránh khỏi những khó khăn trong thao tác. Đây là lúc họ cần đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia.
Nếu là phần mềm nước ngoài, doanh nghiệp sẽ gặp tình trạng bất đồng ngôn ngữ và thời gian. Nhưng với đơn vị trong nước, doanh nghiệp chỉ cần gọi đến hotline của nhà cung cấp là xong. Thậm chí, trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể yêu cầu liên lạc gặp gỡ trực tiếp.
Tính năng đa dạng
Các phần mềm đều có thể tùy chỉnh phù hợp theo lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp. Và nó cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được các tính năng cao cấp theo yêu cầu doanh nghiệp.
Dễ sử dụng
Dù là sản phẩm công nghệ nào thì điều kiện tiên quyết vẫn là dễ sử dụng. Nhờ yếu tố ngôn ngữ, phần mềm CRM của Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng sử dụng hơn.
Phần 9
Top các phần mềm CRM trong nước
Phần mềm CRM Việt
CRMVIET được ra đời từ năm 2010 và tồn tại cho đến nay. Hiện CRMVIET đang cung cấp phần mềm cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.
Ưu điểm
- Vì là của người Việt nên rất phù hợp với các doanh nghiệp Việt
- Có phiên bản sử dụng miễn phí cho một user
- Quản lý Marketing hay Automation Marketing.
- Hỗ trợ hầu hết các phiên bản Mobile.
- Tích hợp nhiều kênh
Nhược điểm
- Bản On Cloud có nhiều tính năng vẫn chưa theo kịp bản On Premise
- Do tích hợp nhiều phân hệ: Quản lý kho, quản lý thu chi,…nên còn hơi khó dùng.
- Giao diện thiếu bắt mắt, chưa thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lớn.
GenCRM
Đây là phần mềm CRM được đánh giá cao. Nó có thể tạo các chiến dịch marketing nhằm gia tăng khách hàng tiềm năng khi họ truy cập website.
Ưu điểm
- Cung cấp các công cụ hỗ trợ quản lý marketing lists, chiến dịch, Email,…
- Mọi quy trình bán hàng từ quản lý kế hoạch, báo giá, đơn hàng, hóa đơn,..đều là khép kín.
- Thiết lập và xử lý các yêu cầu từ khách hàng. Chuẩn hóa mọi quy trình dịch vụ khách hàng theo luồng công việc
- Quản lý chi tiết mọi thông tin khách hàng, nhà cung cấp, đại lý đều trên cùng một hệ thống. Các thông tin được bảo mật tuyệt đối.
Getfly CRM
Getfly CRM cung cấp giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này cũng sở hữu mọi tính năng nổi bật mà một CRM cần có.
Ưu điểm
- Giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác ngay cả với người lần đầu sử dụng
- Quản lý khách hàng, đơn hàng
- Marketing automation
- Đo lường cũng như quản lý KPI nhân viên
OnlineCRM
OnlineCRM cũng là một trong những CRM được các doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng. Hệ thống này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Dễ dàng thay đổi, tùy chỉnh giao diện phù hợp.
- Có thể thay đổi các trường dữ liệu phù hợp với tính chất của doanh nghiệp.
- Kết nối và đồng bộ dữ liệu được với nhiều chương trình khác (API).
- Chi phí thấp và có hỗ trợ phiên bản miễn phí.
iPOS CRM
Phần mềm CRM này cung cấp cho doanh nghiệp công cụ quản lý phù hợp với quy trình bán hàng.
Ưu điểm:
- Có thể tích hợp với các kênh bán hàng khác như Zalo, Facebook.
- Theo dõi hành vi, quản lý phản hồi, nhận xét của khách hàng khá dễ dàng.
- Tự động gửi lời chúc kèm mã voucher tới khách hàng.
- Báo cáo doanh thu, biến động rất cụ thể và chính xác.
Amis CRM
Phần mềm này được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số bán hàng một cách toàn diện.
Ưu điểm
- Mức chi phí hợp lý, phải chăng
- Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng và tùy chỉnh.
- Phù hợp với hầu hết tất cả quy mô, loại hình doanh nghiệp
- Đáp ứng tương đối đầy đủ các nghiệp vụ quan trọng của hoạt động quản lý bán hàng.
- Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ KH được thiết kế chuyên nghiệp.
- Bản dùng thử 15 ngày cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí trước khi quyết định mua.
SlimCRM
SlimCRM đã chắt lọc những ưu điểm từ các phần mềm trong và ngoài nước. Nó giúp tăng hiệu quả quản trị và bán hàng, tiết kiệm chi phí và thời gian triển khai.
Ưu điểm
- Giao diện đẹp, đơn giản, dễ nhìn dễ thao tác.
- Đầy đủ mọi tính năng đáp ứng 3 giai đoạn trước, trong và sau bán hàng.
- Cân bằng mọi khía cạnh từ Khách hàng, Công việc cho đến Tài chính, Nhân sự.
- Tiết kiệm thời gian chat, gửi email và kiểm tra công việc
- Tùy chỉnh dễ dàng, phân quyền linh hoạt theo vai trò
- Trang bị sẵn tổng đài ảo callcenter, sms và email
FastWork CRM
FastWork CRM cung cấp cho người dùng với đầy đủ mọi tính năng cốt lõi trong hoạt động CRM. Đồng thời, hỗ trợ và gắn kết các phòng Sales, Marketing, CSKH làm việc hiệu quả nhất.
Ưu điểm
- Tiết kiệm khá nhiều thời gian nhập Lead và điều phối Lead.
- Tăng tỉ lệ chốt deal nhờ khả năng quản lý quy trình bán hàng theo Sales Pipeline.
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ quy trình tiếp nhận, quản lý, CSKH bài bản.
Phần 10
Top các phần mềm CRM nước ngoài
Bên cạnh những phần mềm CRM trong nước, các doanh nghiệp lớn thường lựa chọn CRM nước ngoài. Một lưu ý nhắc nhở nhỏ, các CRM này thường có chi phí khá cao. Tuy nhiên hiệu quả mang lại là hoàn toàn xứng đáng.
Salesforce
Đây là công ty phát minh ra phần mềm CRM trên trình duyệt web. Thương hiệu này chiếm phần lớn thị phần trong một khoảng thời gian dài. Theo như báo cáo của Gartner, Salesforce đã chiếm khoảng 14% thị phần ở lĩnh vực CRM. Họ khá bán chạy, doanh số đạt đến con số 2.5 tỷ USD trong năm 2012.
Ưu điểm
- Có phiên bản dùng thử hoàn toàn miễn phí, có thể trải nghiệm trước khi quyết định mua.
- Khả năng tùy biến linh hoạt
- Giao diện thông minh, đơn giản, dễ nhìn, dễ sử dụng.
- Các tính năng quản lý bán hàng tối ưu.
Microsoft Dynamics CRM
CRM Microsoft Dynamics được sáng lập và phát triển bởi Microsoft. Phần mềm này nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường CRM trên thế giới.
Ưu điểm
- Phần mềm này phù hợp với hầu hết mọi quy mô doanh nghiệp.
- Tích hợp với nhiều ứng dụng khác của Microsoft: Outlook, Office, Dynamics GP…
- Hỗ trợ hầu hết mọi phiên bản Mobile chạy nền tảng iOS và Android, Windows Phone, Windows 8.
Insightly CRM
Đây là phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này được tích hợp đầy đủ mọi tính năng cơ bản. Ví dụ như: tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng, thiết lập quy trình bán hàng...
Ưu điểm
- Dễ dàng sử dụng ngay cả người lần đầu trải nghiệm
- Có phiên bản dùng thử 14 ngày hoàn toàn miễn phí
- Hỗ trợ bản dùng miễn phí cho 2 người
Phần mềm CRM HubSpot
HubSpot là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp phần mềm CRM.
Ưu điểm
- Hỗ trợ phiên bản miễn phí với đầy đủ các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ.
- Tính năng đa dạng, khả năng liên kết dữ liệu tốt.
SugarCRM
Sugar CRM ra mắt từ năm 2004, được trang bị đầy đủ mọi tính năng cơ bản của một CRM. Đây cũng là phần mềm CRM đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng.
Ưu điểm
- Phù hợp với tất cả mọi hình thức kinh doanh của doanh nghiệp
- Có phiên bản dùng thử 7 ngày hoàn toàn miễn phí.
- Khả năng kết nối cũng như đồng bộ hóa dữ liệu tốt.
Zoho CRM
Zoho CRM cung cấp cho người dùng một nền tảng thân thiện với giao diện đơn giản. Các mô-đun có thể dễ dàng tùy chỉnh, mọi chức năng hoàn toàn tự động hóa.
Ưu điểm
- Cung cấp cho người dùng phiên bản dùng thử 3 user
- Giao diện dễ quan sát, dễ dùng
- Hỗ trợ phiên bản trả phí, dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí
Freshworks CRM
Freshworks CRM hoạt động dựa trên nền tảng đám mây. Phần mềm này mang đến giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing và bán hàng trong cho các doanh nghiệp.
Ưu điểm
- Freshworks CRM được đánh giá khá cao bởi giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng.
- Phù hợp với hình thức kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Hỗ trợ người dùng phiên bản dùng thử hoàn toàn miễn phí 21 ngày.
Google Sheet CRM
SheetCRM giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin khách hàng có sẵn trong Google Sheet. Người dùng có thể lấy file quản lý quan hệ khách hàng CRM trên thư viện mẫu của phần mềm. Sau đó, tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình.
Capsule CRM
Phần mềm Capsule CRM tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp người dùng kiểm soát công việc của từng nhân sự trong bộ phận.
Ưu điểm
- Hỗ trợ người dùng phiên bản miễn phí giới hạn hai user, tối đa 250 địa chỉ liên lạc.
- Dễ dàng thao tác, sử dụng, giao diện thân thiện với người dùng.
Vtiger CRM
Vtiger CRM được ra mắt năm 2004 bởi một nhóm lập trình viên người Ấn Độ. Phần mềm này dựa trên nền tảng công thức của SugarCRM, sử dụng mã nguồn mở.
Ưu điểm
- Hỗ trợ phiên bản Tiếng Việt
- Dễ thao tác và sử dụng
- Hỗ trợ người dùng phiên bản dùng thử Free hoàn toàn.
Bitrix24
Bitrix24 CRM cung cấp cho người dùng đa dạng các tính năng.
Ưu điểm
- Sở hữu nhiều tính năng nổi bật hơn hẳn các CRM khác.
- Automation khá nhanh và mượt.
- Giá thành rẻ. Có một số gói free không giới hạn USER và Contact, chỉ giới hạn một vài tính năng.
- Không nặng về kỹ thuật như một số phần mềm CRM khác.
- Phần mềm này còn có thể liên kết với các phòng ban khác.
Phần 11
Top các phần mềm CRM miễn phí
Nhiều phần mềm CRM hiện nay có xu hướng hỗ trợ người dùng phiên bản trải nghiệm miễn phí. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có lựa chọn phù hợp trước khi quyết định mua.
Nếu doanh nghiệp vẫn còn đang phân vân phần mềm nào tốt thì hãy tham khảo danh sách dưới đây. Tổng hợp các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay và hoàn toàn miễn phí:
- Vtiger
- Google SheetCRM
- Microsoft Dynamics CRM
- SugarCRM
- Insightly
- CapsuleCRM
- Hubspot CRM
- Bitrix24
- CRM Việt
Phần cuối
Kết luận
Mong rằng với những thông tin trên doanh nghiệp sẽ chọn được một phần mềm CRM phù hợp nhất.
Bài viết này thuộc series: Triển khai CRM
- Phần trước: CRM là gì? Khái niệm, chức năng, lợi ích, mô hình và quy trình cụ thể
- Phần sau: Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp “Đánh Bay” các vấn đề kinh doanh