Giải pháp phù hợp để triển khai CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

Áp dụng CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc cạnh tranh, phát triển và mở rộng. Vì thế, doanh nghiệp cần xem xét để lựa chọn các phần mềm hữu ích nhất để mang lại hiệu quả mong muốn. Bài viết sau đây của Sales Design sẽ chia sẻ tới bạn các phần mềm áp dụng cho CRM doanh nghiệp tốt nhất.
Những khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong vấn đề kinh doanh nhất là trong bối cảnh đại dịch. Để tìm ra giải pháp thiết thực, các doanh nghiệp cần phải nhìn nhận ra được những tồn tại hạn chế của mình như sau:
- Không có được cái nhìn toàn diện về quản lý khách hàng như các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ, các lần đã từng giao dịch với khách hàng,… để phục vụ cho công việc kinh doanh được hiệu quả hơn.
- Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu của khách hàng tiềm năng để thu hút thêm khách hàng mới.
- Nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp sẽ mất đi các thông tin của khách hàng.
- Doanh nghiệp thường tốn thời gian vào việc quản lý và là các báo cáo mà quên đi việc tìm kiếm, thu hút khách hàng và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
- Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các lãnh đạo và nhân viên kịp thời, thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng còn bị bỏ sót hoặc lãng quên trong quá trình quản lý.
- Khó khăn trong việc đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên, nắm được doanh số hiện tại và những triển vọng trong tương lai.
- Bộ phận chăm sóc khách hàng không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan tới khách hàng xảy ra hằng ngày. Từng bộ phận còn thiếu tính liên kết trong tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng.
Một số ứng dụng để triển khai CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ
Để giải quyết những khó khăn ở trên các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm cho mình những hướng đi, những giải pháp CRM hợp lý. Dưới đây là 6 giải pháp hữu hiệu nhất giúp bạn lựa chọn cho doanh nghiệp của mình phù hợp nhất.
SugarCRM
SugarCRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dành cho các công ty vừa và nhỏ. Tại Việt Nam, giá của giải pháp phần mềm luôn là vấn đề nan giải, nhưng SugarCRM thật sự là giải pháp tốt giúp bạn yên tâm lựa chọn.
Ưu điểm
- Cho phép thay đổi giao diện và các trường dữ liệu phù hợp nhất với đặc thù của từng doanh nghiệp.
- Có khả năng kết nối đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác nhau tạo nên sự đa dạng cho khách hàng tìm kiếm.
- Mức giá rẻ, có phiên bản miễn phí dành cho doanh nghiệp.
- Tích hợp nhiều tiện ích thông minh như Word, Excel, PDF để đưa ra báo cáo, biểu mẫu
- Ngoài ra có thêm các ứng dụng như Facebook, gmail, call center, sms brandname, …
Nhược điểm
- Tính năng đồng bộ giữa các máy trạm chỉ có ở phiên bản Enterprise, các phiên bản khác không có.
- Ở các phiên bản đều có ít các mẫu báo cáo trừ Í bản Enterprise.
VtigerCRM
Hiện nay Vtiger là một trong những phần mềm quản trị quan hệ khách hàng tốt nhất cho việc CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ứng dụng này được xây dựng dựa trên mã nguồn mở và là một chiến lược kinh doanh thay đổi quy trình, tổ chức kinh doanh, được xây dựng thông qua các hành vi trên thực tế của khách hàng.
Ưu điểm:
- Tự động hóa các quy trình bán hàng tiện lợi cho doanh nghiệp.
- Tự động hóa quy trình marketing giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao.
- Có dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tiện ích.
- Tích hợp thêm tính năng Microsoft Outlook, Thunderbird.
- Có thêm phần Quản lý kho.
- Cổng thông tin khách hàng để giúp khai thác triệt để khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới.
Nhược điểm:
Phần mềm có giá hơi cao, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa dám đầu tư.
ZohoCRM
Đây là phần mềm được phát triển bởi công ty Zoho nổi tiếng trong ngành phần mềm. Zoho CMR có phiên bản miễn phí hỗ trợ 3 người dùng và 5.000 hồ sơ cho doanh nghiệp. Hiện tại, nền tảng này nổi tiếng bởi giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng và khả năng phát triển rất tốt.
Ưu điểm:
- Phần mềm có hỗ trợ bán hàng và marketing trực tuyến.
- Hỗ trợ tích hợp giao tiếp.
- Bảo mật theo vai trò để giúp doanh nghiệp quản lý tốt nhất.
- Dễ dàng tùy biến theo thông tin tiện lợi cho doanh nghiệp.
- Báo cáo, bảng tổng quan giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Nhược điểm:
Nhược điểm duy nhất của phần mềm này cũng chính là mức giá cao nên nhiều doanh nghiệp e ngại đầu tư.
Insightly CRM
Không giống với các phần mềm ở trên, Insightly dễ dàng thiết lập và điều hướng để có thông tin nhanh chóng. Phần mềm có phiên bản miễn phí cung cấp cho hai người sử dụng với 2.500 hồ sơ đủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động.
Ưu điểm:
- Có thể gọi điện, tin nhắn và email và bản đồ liên hệ Insightly bạn trên đường đi
- Thêm và cập nhật hoặc phân công nhiệm vụ một cách tự động.
- Xem email chia sẻ bởi những người khác trong nhóm của bạn.
- Xem tất cả các thay đổi của bạn ngay lập tức đồng bộ với các ứng dụng mà Insightly cung cấp.
- Quản lý danh bạ, các cơ hội, dự án giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
SuiteCRM
Đây là phiên bản thay thế cho SugarCRM và phát triển dựa trên Sugar. Mã nguồn này đơn giản, dễ chỉnh sửa có thể thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn thay đổi để phát triển.
Ưu điểm:
- Có thêm chức năng quản lý và ánh xạ sự kiện.
- Người dùng có thể tải về, tự do phân phối.
Nhược điểm:
Mức giá thành phần mềm cũng tương đối cao, khiến doanh nghiệp ít vốn không dám đầu tư.
CapsuleCRM
Một trong những giải pháp CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ đó là sử dụng phần mềm Capsule CRM. Đây là nền tảng đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước tin dùng và mang lại hiệu quả cao.
Ưu điểm:
Tích hợp tới 33 phần mềm khác như Gmail, Freshbooks, Mailchimp đáp ứng nhu cầu đa dạng doanh nghiệp.
Nhược điểm:
Hệ thống chăm sóc khách hàng chưa được tối ưu.
Trên đây là toàn bộ các giải pháp CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ hữu hiệu nhất. Hy vọng bạn sẽ chọn cho doanh nghiệp của mình một phần mềm quản lý hiệu quả. Hoặc có thể liên hệ với Sales Design theo hotline 0909 575 623 để được tư vấn và hỗ trợ việc quản lý doanh nghiệp tốt nhất nhé.