Mobile CRM là gì? Các tính năng nổi bật của xu hướng HOT này
Trong thời đại công nghệ hiện nay, doanh nghiệp phải thu thập thông tin khách hàng nhanh nhất có thể. Vì thế, xu hướng sử dụng mobile CRM đang dần lên ngôi. Vậy Mobile CRM sở hữu những tính năng và lợi ích gì? Hãy cùng SalesDesign tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được thông tin chính xác nhất.
Mobile CRM là gì?
Mobile CRM (CRM Mobile/CRM app) là hình thức sử dụng CRM trên thiết bị di động kết nối Internet. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng (CRM app) lên smartphone, máy tính bảng. Tài khoản đăng nhập sẽ được cung cấp bới nhà phát triển phần mềm.
Đây là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thu thập số điện thoại và thông tin của khách hàng. Các thông tin bao gồm vị trí, địa chỉ IP, hành trình mua hàng…
Việc thu thập thông tin diễn ra một cách tự động khi khách hàng truy cập vào website. Họ thậm chí không cần phải điền bất kì biểu mẫu nào.
Tại sao CRM app lại cần thiết cho doanh nghiệp
- Có 72 triệu người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, tương đương 73% dân số.
- Trung bình mỗi người dành 6 tiếng 30 phút mỗi ngày để sử dụng Internet. Trong đó, lượt truy cập bằng thiết bị di động chiếm 3 tiếng 18 phút.
- Đặc biệt, sau đại dịch, thời gian sử dụng ứng dụng di động tăng lên đến 5 tiếng 6 phút. Con số này tăng 25% so với 2019.
(Báo cáo “Ứng dụng di động 2021” tại Việt Nam – Appota Group)
Các số liệu trên cho thấy thị trường mobile đang là xu thế, thu hút đông đảo người dùng. Việc sở hữu dữ liệu khách hàng luôn là chìa khóa mấu chốt thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Do đó, dịch vụ Mobile CRM được dự báo sẽ cực kỳ phát triển trong giai đoạn tới.
Thực tế, mỗi khách hàng truy cập vào website đều là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sẽ là sự lãng phí lớn nếu doanh nghiệp bỏ qua nguồn khách hàng như vậy. Một khi đã có thông tin khách hàng, các kế hoạch triển khai marketing cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Lợi ích to lớn của ứng dụng Mobile CRM
Đối với nhân viên kinh doanh
Nhân viên sẽ không phải bó buộc vào việc cập nhật các thông tin khách hàng nữa. Mọi việc được thực hiện dễ dàng bằng vài thao tác ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
Sử dụng CRM mobile sẽ giúp nhân viên kinh doanh có thêm hơn 200 giờ làm việc mỗi năm. Theo đó năng suất công việc cũng sẽ tăng lên 47%.
Đối với nhà quản lý
- Hỗ trợ công tác quản lý nhân viên. Giám sát khối lượng công việc của nhân viên và tiến hành đánh giá, điều chỉnh.
- Nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh với các loại báo cáo trực quan có độ chính xác cao. Tiết kiệm thời gian tổng hợp số liệu, lập bảng biểu đánh giá…
- Đảm bảo dữ liệu an toàn, bảo mật. Thông tin khách hàng được lưu trữ tập trung trên phần mềm nhờ tính năng phân quyền truy cập.
- Dễ dàng theo dõi tương tác giữa nhân viên với khách hàng. Kịp thời phát hiện,cải thiện các vấn đề phát sinh nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
- Xây dựng quy trình chuyên nghiệp, xuyên suốt các hoạt động Sales – Marketing – Chăm sóc khách hàng.
Đối với khách hàng
- Dễ dàng tiếp cận các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
- Tiết kiệm thời gian tìm kiếm
- Trải nghiệm tốt hơn, dễ hài lòng hơn
Lưu ý khi lựa chọn CRM mobile app
Không bị giới hạn chức năng
Phần mềm CRM khi dùng trên mobile không được phép bị giới hạn các tính năng. Nó phải đảm bảo đầy đủ các chức năng: quản lý, giảm sát, theo dõi, giao dịch, tự động hóa…
Đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu cần thiết
Phần mềm tốt là phải là phần mềm “thân thiện”, dễ sử dụng với người dùng. Cho dù nó mang nhiều lợi ích nhưng nếu thao tác sử dụng quá khó khăn thì cũng vô dụng.
Và hãy luôn nhớ, không phải lúc nào nhiều tính năng quá cũng là điều tốt. Thực tế cho thấy, hầu hết doanh nghiệp không bao giờ sử dụng hết 100% tính năng của phần mềm
Dễ dàng mở rộng, tích hợp các công cụ truyền thông
Đây là một trong những điều kiện tiên quyết khi lựa chọn mobile CRM. Phần mềm này phải được tích hợp vào các công cụ truyền thông như: VOIP, SMS, Email… Bên cạnh đó, nó còn phải kết nối với các phần mềm quản lý khác như kế toán, nhân sự…
Yếu tố bảo mật dữ liệu
Mobilie CRM phải có tính năng phân quyền truy cập, tra cứu, cập nhật dữ liệu cho người dùng. Một số CRM mobile có chức năng khóa tài khoản tạm thời để ngăn chặn truy cập bất hợp pháp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ an toàn các dữ liệu của mình.
Khả năng hoạt động ngoại tuyến
Đây là yếu tố mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn CRM app. Nhiều CRM mobile đã có chế độ “ngoại tuyến” giúp doanh nghiệp duy trì làm việc khi không có Internet.
Chi phí sử dụng hợp lý
Việc tối ưu ngân sách luôn là điều quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc. Chi phí này bao gồm cả việc đầu tư CRM app và các chi phí rủi ro trong tương lai.
Kết luận
Qua nội dung chia sẻ trên đây, doanh nghiệp sẽ nắm được các thông tin về phần mềm Mobile CRM. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết.
Bài viết này thuộc series CRM LÀ GÌ? KHÁI NIỆM, CHỨC NĂNG, LỢI ÍCH, MÔ HÌNH VÀ QUY TRÌNH CỤ THỂ
- Phần trước: E-CRM là gì? Quy trình triển khai ECRM hiệu quả cho doanh nghiệp
- Phần sau: CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ (Đang cập nhật)