• Giới thiệu
  • Tư vấn kinh doanh
    • Đồng hành cùng doanh nghiệp
    • Nâng tầm doanh nghiệp SMEs
    • Xây dựng phòng kinh doanh
    • Xây dựng phòng Marketing
    • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng
    • Cung ứng đội Sales
    • CTV-Marketing Tư Vấn
  • Đào tạo kinh doanh
    • Phòng kinh doanh chuẩn
    • Quản lý kinh doanh chuẩn
    • Tăng hiệu suất Sales x3
    • Sales.Con đường đào vàng
    • Sales. Khung năng lực chuẩn
    • Báo giá – Elearning-b2bskill
    • Sales.Bộ máy bán hàng
    • Quản lý chuyên nghiệp
    • Sales Trainer – Sales Coach
    • Phòng Marketing chuẩn
    • Đào tạo ngắn hạn
    • CTV-Martketing Đào Tạo
  • Triển khai CRM
  • Blog
    • Sales B2B- Đọc vị khách hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng đặt câu hỏi
    • Sales B2B- Đàm phán bán hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng chốt Sale
    • Phòng kinh doanh
    • Quản trị CRM
  • Liên hệ
Sales Design
  • Giới thiệu
  • Tư vấn kinh doanh
    • Đồng hành cùng doanh nghiệp
    • Nâng tầm doanh nghiệp SMEs
    • Xây dựng phòng kinh doanh
    • Xây dựng phòng Marketing
    • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng
    • Cung ứng đội Sales
    • CTV-Marketing Tư Vấn
  • Đào tạo kinh doanh
    • Phòng kinh doanh chuẩn
    • Quản lý kinh doanh chuẩn
    • Tăng hiệu suất Sales x3
    • Sales.Con đường đào vàng
    • Sales. Khung năng lực chuẩn
    • Báo giá – Elearning-b2bskill
    • Sales.Bộ máy bán hàng
    • Quản lý chuyên nghiệp
    • Sales Trainer – Sales Coach
    • Phòng Marketing chuẩn
    • Đào tạo ngắn hạn
    • CTV-Martketing Đào Tạo
  • Triển khai CRM
  • Blog
    • Sales B2B- Đọc vị khách hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng đặt câu hỏi
    • Sales B2B- Đàm phán bán hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng chốt Sale
    • Phòng kinh doanh
    • Quản trị CRM
  • Liên hệ

CRM

Trang chủ Blog CRM Sale B2B hay Sale B2C ? Cái nào dễ đạt KPI hơn ?

Sale B2B hay Sale B2C ? Cái nào dễ đạt KPI hơn ?

  • Posted by Pham Thi Que Chi
  • Categories CRM, Đàm phán trong bán hàng, Kiến thức, Kỹ năng đặt câu hỏi, Kỹ năng Sale, Nâng cao năng lực quản lý kinh doanh, Phòng kinh doanh, Sales B2B- Đọc vị khách hàng, Sales B2B- Kỹ năng chốt Sale
  • Date 03/04/2024
  • Comments 0 comment
Đối tượng khách hàng.

Câu trả lời chính là không có cái nào dễ cũng chả có cái nào khó mỗi mãng B2B hay B2C gì thì cũng cần phải có những yếu tố riêng biệt. Hãy cùng Quý tham khảo về bài đọc chuyên sâu để đánh giá xem là giữ hai mảng này họ khác nhau những gì nhé !!

Thạc Sĩ Quý Phạm - Bậc thầy về tất cả những vấn đề của doanh nghiệp B2B.
Thạc Sĩ Quý Phạm – Bậc thầy về tất cả những vấn đề của doanh nghiệp B2B.

 

Việc xác định Sale B2B hay Sale B2C dễ đạt KPI hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, đặc điểm sản phẩm/dịch vụ, môi trường làm việc và chiến lược doanh nghiệp.

Sale B2B đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao, khả năng phân tích thị trường, đàm phán và xây dựng mối quan hệ. Sale B2C tập trung vào kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, thấu hiểu tâm lý khách hàng và bán hàng trực tiếp.

1. Đối tượng khách hàng:

Sales B2B thường tương tác với các doanh nghiệp khác, trong khi Sales B2C tương tác trực tiếp với người tiêu dùng cuối cùng. Việc đạt KPI trong Sales B2B thường liên quan đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với các đối tác kinh doanh, trong khi Sales B2C thường tập trung vào việc thuyết phục và tạo sự hấp dẫn ngắn hạn với khách hàng cá nhân.

 

Đối tượng khách hàng.
Đối tượng khách hàng.

2. Quy trình bán hàng:

Quy trình bán hàng trong Sales B2B thường phức tạp và kéo dài hơn so với Sales B2C. Sales B2B thường đòi hỏi nhiều bước đàm phán, quyết định từ nhiều bên liên quan và thời gian để xây dựng mối quan hệ. Sales B2C thường có chu kỳ bán hàng ngắn hơn, với quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Nhân viên sales doanh nghiệp B2B thường phải đối mặt với quy trình bán hàng phức tạp và dài hơn so với B2C. Việc bán hàng B2B thường liên quan đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, cần sự kiên nhẫn và sự tận tụy. Ngược lại, nhân viên sales B2C thường gặp các chu kỳ bán hàng ngắn hơn, với quy trình quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Họ phải tập trung vào việc tạo sự hấp dẫn và thuyết phục người tiêu dùng trong thời gian ngắn.

3. Kỹ năng và Kinh nghiệm trong Sale B2B or B2C:

Kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong vai trò nhân viên sales cũng có sự khác biệt giữa B2B và B2C. Nhân viên sales B2B cần có hiểu biết sâu về sản phẩm, dịch vụ và ngành công nghiệp mà khách hàng hoạt động. Họ cần có khả năng phân tích, đưa ra giải pháp và tư vấn chuyên sâu cho khách hàng. Trong khi đó, nhân viên sales B2C cần có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng bán hàng, và khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

4. Quy mô và phạm vi bán hàng:

Doanh nghiệp B2B thường có quy mô và phạm vi bán hàng lớn hơn so với B2C. Nhân viên sales B2B thường phải xử lý các hợp đồng lớn, đàm phán với các bên liên quan và thực hiện các quy trình phức tạp. Trong khi đó, nhân viên sales B2C thường tập trung vào việc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng cá nhân, có quy mô và phạm vi bán hàng nhỏ hơn.

 

5. Đội ngũ và cấu trúc tổ chức:

Cơ cấu tổ chức là gì? 5 loại cơ cấu tổ chức phổ biến

Trong môi trường B2B, nhân viên sales thường là thành viên của một đội bán hàng lớn hơn, có cấu trúc tổ chức phức tạp. Các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp B2B, chẳng hạn như marketing, kỹ thuật, và tài chính, thường phải hợp tác chặt chẽ với nhau để đạt được mục tiêu bán hàng. Trong khi đó, trong môi trường B2C, nhân viên sales thường làm việc độc lập hoặc là thành viên của đội nhỏ hơn, có cấu trúc tổ chức đơn giản hơn.

Tổng kết lại, sự khác biệt giữa nhân viên sales doanh nghiệp B2B và B2C là rõ rệt và đáng chú ý. Đối tượng khách hàng, chiến lược bán hàng, kỹ năng và kiến thức cần thiết, quy mô và phạm vi bán hàng, cũng như cấu trúc tổ chức, đều có sự khác biệt đáng kể giữa hai loại nhân viên này. Hiểu rõ những khác biệt này sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng và phát triển đội ngũ sales hiệu quả, tăng cường khả năng cạnh tranh và đạt được thành công trong môi trường kinh doanh đa dạng ngày nay.

 

Bằng cách áp dụng những lời khuyên này, bạn có thể sử dụng kỹ thuật đặt câu hỏi để tạo dựng mối quan hệ B2B thành công và phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu muốn đào sâu cách thức và dễ dàng “ bắt mạch” được khách hàng của mình hãy tìm hiểu thêm về khoá học Công Thức Chinh Phục Khách Hàng B2B, với sự thông thái và nhiệt tình của Thạc Sĩ Quý Phạm bạn sẽ mở rộng tầm nhìn của mình hơn, vì kiến thức không bao giờ là đủ trong kinh doanh.

 

Tag:B2B, B2C, Chốt Sale, CRM, Marketing, Sales B2b

Hình đại diện của người dùng
Pham Thi Que Chi

Previous post

Xây dựng và duy trì mối quan hệ đối tác B2B hiệu quả.
03/04/2024

Next post

Xây dựng đội ngũ nhân viên sales chất lượng nhất: Bí quyết thành công.
03/04/2024

You may also like

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh
Nghệ Thuật Đàm Phán: Bí Quyết Đạt Được Thỏa Thuận
26 Tháng Tư, 2024
Phương pháp đàm phán trong kinh doanh B2B
Phương Pháp Đàm Phán Chinh Phục Mọi Khách Hàng B2B
26 Tháng Tư, 2024
Mô hình đàm phán Harvard trong bán hàng B2B
Áp Dụng Mô Hình Đàm Phán Harvard Trong Bán Hàng B2B
25 Tháng Tư, 2024

Leave A Reply Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hành trình khách hàng

PHÒNG KINH DOANH LÀ GÌ? SƠ ĐỒ TỔ CHỨC PHÒNG KINH DOANH KẾ HOẠCH XÂY DỤNG PHÒNG KINH DOANH
Banner tư vấn xây dựng phòng kinh doanh
Logo Footer SalesDesign

Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Quý Phạm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: (+84) 909 575 623

Tổng đài: (+84) 909 575 623

Email:  salesdesign.vn@gmail.com

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thời gian: Thứ 2 - Thứ 6, 8h30 - 17h30

Văn phòng đại diện: 124, đường số 6, KDC CityLand Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    © 2021 SalesDesign. All rights reserved.

    DMCA.com Protection Status
    0909575623
    0909575623