Zoho CRM và những tiện ích của phần mềm cho doanh nghiệp
![Zoho CRM và những tiện ích của phần mềm cho doanh nghiệp](https://salesdesign.vn/wp-content/uploads/2022/02/phan-mem-zoho-crm.png)
Phần mềm CRM Zoho được biết đến là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng rất hiệu quả. Từ đó, giúp cho các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, bán hàng, các chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu chỉ trên một nền tảng duy nhất. Sales Design sẽ giới thiệu chi tiết về phần mềm này qua những nội dung sau đây.
Các phiên bản của CRM Zoho
Hiện nay, phần mềm Zoho CRM đang chiếm tới 6,95% tổng thị phần của thị trường ứng dụng CRM trên toàn thế giới. Nền tảng này bao gồm hai phiên bản là:
Zoho CRM Plus
Zoho CRM Plus mang đến 11 tiện ích cho người dùng với những trải nghiệm hữu ích. Phần mềm Zoho Plus hỗ trợ người dùng quản lý tiếp thị, bán hàng, quản lý dự án và cộng tác nhiều phòng ban chỉ trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, là hàng loạt tính năng hữu ích như:
- Tương tác với khách hàng thông qua các kênh khác nhau như email, cuộc gọi, trò chuyện trực tiếp, khảo sát…
- Kết nối các thành viên thông qua công cụ tin nhắn của phần mềm.
- Cập nhật dữ liệu liên tục, kiểm soát nhiều vị trí ở nhiều thời điểm khác nhau, hoàn toàn tự động hóa các tác vụ phức tạp từ đó tăng năng suất lao động nhóm.
Zoho One
Phần mềm này được trang bị tới 35 ứng dụng khác nhau, để người quản trị có thể điều khiển doanh nghiệp một cách dễ dàng. Nền tảng này được đánh giá là một trong những phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Những tiện ích mà CRM Zoho đem lại
Để hoàn thiện việc kết nối, quản lý các thông tin dữ liệu, việc các doanh nghiệp tìm đến CRM là điều tất yếu. Trong đó, nổi bật là Zoho đem đến những tiện ích nổi bật như:
Kết nối đa kênh
Khi sử dụng Zoho doanh nghiệp sẽ được nâng cao cơ hội kết nối với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như e-mail, tổng đài, chat.. thông qua các tính năng Zoho Sales Inbox, Zoho Social… Bên cạnh đó, ứng dụng cũng đưa ra tất cả kênh gần lại với nhau trên một nền tảng duy nhất.
Trí tuệ nhân tạo Zia
Zoho còn cung cấp công cụ Zia- chatbot để doanh nghiệp có thể giao tiếp với các khách hàng truy cập vào trang của doanh nghiệp thông qua văn bản và giọng nói. Với trí tuệ nhân tạo được tích hợp, phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp dự đoán khách hàng tiềm năng và đưa ra xu hướng bán hàng.
Phân tích, báo cáo
Qua những thông tin thu thập được, Zoho CRM sẽ cho phép bạn có thể thống kê nhiều số liệu trên biểu đồ. Thông qua đó, bạn có thể đưa ra những phân tích cụ thể về hiệu suất bán hàng.
Tùy chỉnh linh hoạt
Zoho CRM cho phép quản trị viên có thể tạo nên các module tiêu chuẩn và một số chức năng bổ sung khác theo yêu cầu. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ để doanh nghiệp đa quốc gia có thể dùng dịch vụ dễ dàng hơn.
Quản lý kinh doanh
Zoho hỗ trơ người dùng có thể xử lý nhiều giai đoạn khác nhau trong kênh bán hàng. Ứng dụng này còn được giới thiệu với Blueprint- tiện lợi để người dùng thực hiện những hành động tiếp theo trong quy trình bán hàng. Bạn có thể lập ra bản kế hoạch kinh doanh và cho phép tất cả thành viên tham gia và làm việc theo quy trình đó. Nhờ vậy, quá trình làm việc nhóm sẽ được loại bỏ đi những trở ngại.
Tự động bán hàng
Tính năng nổi bật mà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn Zoro chính là quá trình tự động hóa toàn bộ quy trình. Gồm 3 yếu tố là quy trình làm việc, thiết lập công việc tự động, chuyển danh sách những khách hàng tiềm năng.
Phiên bản di động
Zoho còn hỗ trợ trên nền tảng di đông để mang đến cơ hội kinh doanh và quản lý doanh nghiệp ở bất cứ đâu. Bạn có thể biết được thời gian thực về bán hàng, tiếp thi và hỗ trợ, đặc biệt là tìm kiếm khách hàng gần với vị trí của bạn.
Quản lý quy trình bán hàng và tài khoản
Zoho giúp quản lý “vòng đời” của khách hàng qua các yếu tố: Khách hàng tiềm năng, mối liên kết và giao dịch của khách hàng. Bên cạnh đó, Zoho CRM tự động hóa toàn bộ quá trình, theo biểu mẫu web để biết khách hàng truy cập vào trang của bạn.
Bảo mật hoàn toàn
Ứng dụng CRM này còn đưa ra việc bảo mật dữ liệu khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Nền tảng tuân theo nguyên tắc cân bằng giữa bảo mật dữ liệu nhưng cũng trao quyền tự do cho nhân viên. Zoho sử dụng tiêu chuẩn mã hóa nâng cao (AES) để đảm bảo dữ liệu, kiểm tra các truy cập trái phép.
Những ưu điểm của phần mềm CRM Zoho?
Bên cạnh những tính năng cơ bản trên, CRM Zoho cũng có những ưu điểm khác biệt so với những hệ thống CRM khác như:
Có sử dụng AI
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo AI đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và Zoho cũng không phải là ngoại lệ. Theo đó, phần mềm CRM này được tích hợp trong hệ thống 「Zia」. Thông qua công cụ này, việc tra cứu số liệu kinh doanh, lọc thông tin, thiết lập bảng biểu trở nên dễ dàng hơn.
Không chỉ là những câu lệnh văn bản thông thường, mà Zia còn có thể đàm thoại. Vậy nên, kể cả khi di chuyển nhân viên sale cũng có thể lấy những dữ liệu mình cần chỉ thông qua một câu lệnh. Bên cạnh đó, công cụ này còn có thể phát hiện những bất thường trong sụt giảm doanh số, tự động hóa mọi quy trình và thông báo về những thông tin khách hàng.
Bên cạnh đó, Zia còn tích hợp hàng loạt chức năng nổi bật khác như thiết lập thời gian gọi điện, chọn lọc đơn hàng tiềm năng, dự đoán doanh thu, đưa ra những vấn đề về quản lý đơn hàng…
Có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ
Đối với những công ty có chi nhánh thuộc nước ngoài hoặc có kế hoạch phát triển trên thị trường quốc tế, CRM Zoho chính là sự lựa chọn sáng suốt. Với khả năng truyền tải nhiều ngôn ngữ khác nhau, Zoho còn có thêm các tính năng hỗ trợ khác nổi bật như:
- Có khả năng điều chỉnh múi giờ, thiết lập tiền tệ.
- Tùy chỉnh hệ thống và các điều luật cụ thể cho từng quốc gia.
- Thay đổi nội dung phù hợp hiển thị cho từng vùng đồng thời kiểm soát truy cập trong phạm vi hệ thống.
Có thể dùng trên điện thoại
Với ứng dụng trên thiết bị di động, CRM Zoho có thể giúp bạn nhận thông tin và kiểm tra dữ liệu dù ở bất cứ đâu mà không cần phải đến công ty. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép scan danh thiếp miễn phí để hỗ trợ lưu lạc liên lạc của Khách hàng, không cho phép dữ liệu trong tình trạng bị dồn ứ hoặc bỏ sót.
Nhược điểm của CRM Zoho
Tuy có nhiều ưu điểm khác biệt, nhưng nhìn chung ứng dụng này cũng có những mặt hạn chế nhất định như:
- Ngôn ngữ sử dụng trên phần mềm sẽ được chuyển đổi từ ngôn ngữ gốc nên sẽ có đôi chỗ gây khó hiểu cho người dùng.
- Những tính năng trên phiên bản di động và trên máy tính là khác nhau. Trong một số trường hợp, những tính năng trên ứng dụng của điện thoại sẽ bị hạn chế so với máy tính.
- Dữ liệu cần nhập khá nhiều.
Zoho CRM mang đến những tính năng vô cùng hữu ích giúp thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Với những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm và áp dụng một cách hiệu quả vào hoạt động kinh doanh.