Bước tiến đột phá với giải pháp CRM tại Thegioididong
Để có được chỗ đứng như ngày hôm nay Thế giới di động đã phải nỗ lực rất nhiều. Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp này chính là nhờ triển khai giải pháp CRM. Vậy mục tiêu, thách thức cũng như giải pháp CRM tại Thegioididong như thế nào? Hãy cùng Sales Design xem ngay bài viết phía dưới để có được câu trả lời nhanh nhất nhé!
Hiện trạng của Thế giới di động
Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Thế Giới Di Động vẫn đang nỗ lực không ngừng và giữ vững vị trí chuỗi bán lẻ các thiết bị di động số hàng đầu Việt Nam, cách biệt hoàn toàn với những đơn vị bán lẻ khác. Đặc biệt, đơn vị này luôn giữ vai trò tiên phong trong việc đưa ra những chính sách bán hàng, chính sách chăm sóc khách hàng đặt lợi ích thiết thực của người tiêu dùng lên đầu.
Hiện tại, giải pháp CRM tại Thegioididong đã mang lại rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ tự động lên đơn hàng và hiển thị giá. Do đó, nhân viên tư vấn sẽ chỉ cần dùng smartphone để biết mọi thông tin về sản phẩm đó, bao gồm tính năng, khuyến mãi một cách chi tiết nhất.
Mục tiêu
Thế giới di động luôn đặt khách hàng làm trung tâm việc kinh doanh luôn xoay quanh lợi ích và nhu cầu của khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định tới chiến lược, đầu ra, đầu vào của chiến dịch bán hàng và Marketing.
Ngoài ra, đơn vị này cũng triển khai CRM, như một hình thức để phát triển kinh doanh. Không phải ngẫu nhiên mà Thế giới di động lại có được chuỗi hệ thống bán lẻ đồ sộ như hôm nay một phần chính là nhờ vận dụng tốt giải pháp quản lý khách hàng CRM kết hợp công nghệ hiện đại.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng mong muốn trở thành thương hiệu bán lẻ sáng tạo hàng đầu cung cấp các sản phẩm điện tử – điện máy công nghệ cao tại Việt Nam tầm cỡ quốc tế. Do đó, việc vận dụng giải pháp CRM là việc làm vô cùng cần thiết.
Thách thức
Một thách thức lớn mà thegioididong đang phải đối mặt đó là mức độ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Thách thức này từ những đối thủ tầm cỡ trong ngành như: Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn,…
Sức ép lớn từ các nhà bán lẻ nước ngoài ngành E-Commerce với chiến lược chi phí thấp như Lazada (Alibaba), Shopee (SEA Group) và Tiki (JD.com). Những công ty thương mại điện tử này đều có sức ảnh hưởng và độ uy tín khá lớn.
Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Rakuten (Nhật), AeonEshop (Nhật), Lotte (Hàn Quốc) và thậm chí là Amazon (Mỹ) cũng tạo sức ép cạnh tranh khá lớn tới thị trường Việt. Đây thật sự là thách thức không nhỏ đối với thế giới di động.
Giải pháp sử dụng CRM tại Thegioididong
Để có thể vượt qua những thách thức cũng như củng cố vị thế của mình trên thị trường, thế giới di động đã ký kết với SAP – đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Từ đó, triển khai giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM.
Mô hình này sẽ bao gồm:
- Chức năng Bán hàng – CRM Sales.
- Dịch vụ – CRM Service.
- Quản lý tiếp thị đa kênh – CRM Marketing.
- Giải pháp phân tích dữ liệu – CRM Database.
Giải pháp CRM tại Thegioididong sẽ được triển khai bởi Nhóm Dịch vụ Doanh nghiệp Số của SAP với sự hỗ trợ của các đối tác Việt Nam. Nhờ phần mềm này mà đơn vị đã tối ưu hóa công tác quản lý, chăm sóc khách hàng cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với.
CRM được tích hợp hàng loạt các tính năng vượt trội bên cạnh số hóa công tác bán hàng. Các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nắm được những thông tin cần thiết để có thể đơn giản hóa quy trình bán hàng nhờ khả năng tương tác tốt với khách hàng cũng như dự báo chính xác và quản lý bán hàng.
Kết quả đạt được từ giải pháp CRM
Giải pháp CRM tại Thegioididong đã mang đến những kết quả vượt xa sự mong đợi của đơn vị. Đầu tiên chính là giúp doanh nghiệp này tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí cho hệ thống quản lý, từ đó, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Từ những giải pháp CRM đó, doanh nghiệp này cũng dễ dàng đặt ra những chiến lược bán hàng, tiếp thị sản phẩm phù hợp. Nhờ vậy mà những sản phẩm tùng ra gần như đáp ứng được tất cả nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Đặc biệt, nhờ mô hình này mà đơn vị có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng và muốn quay lại với sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trong lần tiếp theo.
Có rất nhiều cách để việc kinh doanh trở nên tốt và thành công, nhưng để một công ty có thể phát triển bền vững chắc chắn không thể thiếu CRM. Mong rằng, với những thông tin về giải pháp CRM tại Thegioididong trên đây, sẽ giúp các bạn dễ dàng vận dụng vào doanh nghiệp của mình, từ đó tạo ra nguồn lợi cao nhất.
Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa hoặc cần tư vấn về hệ thống hóa và thiết kế nền tảng kinh doanh các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Sales Design qua hotline: 090.957.5623 để được hỗ trợ sớm nhất.