• Giới thiệu
  • Tư vấn kinh doanh
    • Đồng hành cùng doanh nghiệp
    • Nâng tầm doanh nghiệp SMEs
    • Xây dựng phòng kinh doanh
    • Xây dựng phòng Marketing
    • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng
    • Cung ứng đội Sales
    • CTV-Marketing Tư Vấn
  • Đào tạo kinh doanh
    • Phòng kinh doanh chuẩn
    • Quản lý kinh doanh chuẩn
    • Tăng hiệu suất Sales x3
    • Sales.Con đường đào vàng
    • Sales. Khung năng lực chuẩn
    • Báo giá – Elearning-b2bskill
    • Sales.Bộ máy bán hàng
    • Quản lý chuyên nghiệp
    • Sales Trainer – Sales Coach
    • Phòng Marketing chuẩn
    • Đào tạo ngắn hạn
    • CTV-Martketing Đào Tạo
  • Triển khai CRM
  • Blog
    • Sales B2B- Đọc vị khách hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng đặt câu hỏi
    • Sales B2B- Đàm phán bán hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng chốt Sale
    • Phòng kinh doanh
    • Quản trị CRM
  • Liên hệ
Sales Design
  • Giới thiệu
  • Tư vấn kinh doanh
    • Đồng hành cùng doanh nghiệp
    • Nâng tầm doanh nghiệp SMEs
    • Xây dựng phòng kinh doanh
    • Xây dựng phòng Marketing
    • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng
    • Cung ứng đội Sales
    • CTV-Marketing Tư Vấn
  • Đào tạo kinh doanh
    • Phòng kinh doanh chuẩn
    • Quản lý kinh doanh chuẩn
    • Tăng hiệu suất Sales x3
    • Sales.Con đường đào vàng
    • Sales. Khung năng lực chuẩn
    • Báo giá – Elearning-b2bskill
    • Sales.Bộ máy bán hàng
    • Quản lý chuyên nghiệp
    • Sales Trainer – Sales Coach
    • Phòng Marketing chuẩn
    • Đào tạo ngắn hạn
    • CTV-Martketing Đào Tạo
  • Triển khai CRM
  • Blog
    • Sales B2B- Đọc vị khách hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng đặt câu hỏi
    • Sales B2B- Đàm phán bán hàng
    • Sales B2B- Kỹ năng chốt Sale
    • Phòng kinh doanh
    • Quản trị CRM
  • Liên hệ

Kiến thức

Trang chủ Blog Kiến thức Phòng kinh doanh: Khái niệm, Chức năng, Nhiệm vụ và Cơ cấu tổ chức

Phòng kinh doanh: Khái niệm, Chức năng, Nhiệm vụ và Cơ cấu tổ chức

  • Posted by Trần Phương
  • Categories Kiến thức
  • Date 13/12/2023
  • Comments 0 comment

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc xây dựng và duy trì một phòng kinh doanh hiệu quả là chìa khóa quan trọng để đạt được sự thành công. Phòng kinh doanh không chỉ đóng vai trò là một phận của tổ chức doanh nghiệp, mà còn là động lực chính, định hình chiến lược và đảm bảo sự bền vững cho toàn bộ hệ thống hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các khía cạnh quan trọng của phòng kinh doanh

1. Khái Niệm Phòng Kinh Doanh

Khái niệm về phòng kinh doanh không chỉ đơn thuần là một bộ phận của doanh nghiệp, mà còn là trung tâm nơi những chiến lược kinh doanh được hình thành và triển khai. Phòng kinh doanh là nơi tập trung các chuyên gia, nhà quản lý và nhân sự có kinh nghiệm, chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng và tối ưu hóa lợi nhuận.Những dấu hiệu để nhận biết một môi trường làm việc tốt

2. Vai trò của phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Vai trò chính của phòng kinh doanh bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường: Phòng kinh doanh thường xuyên theo dõi và đánh giá thị trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, sự cạnh tranh và các xu hướng mới.

  • Phát triển chiến lược bán hàng: Phòng kinh doanh giữ vai trò tham mưu cho Ban Giám đốc và phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong công ty như phòng hành chính, phòng kế toán, phòng tài chính… để xây dựng các chiến lược bán hàng để tối ưu hóa doanh số và tăng cường thương hiệu và phát triển ngày càng thêm vững mạnh.

  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng: Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng để đảm bảo sự hài lòng và trung thành

3. Chức năng của Phòng Kinh Doanh

Chức năng của phòng kinh doanh đa dạng và phức tạp, với mục tiêu chính là tối đa hóa giá trị thương hiệu và lợi nhuận. Các chức năng chính bao gồm:

  • Quảng cáo và Tiếp thị: Tạo ra chiến lược quảng cáo và tiếp thị để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra cơ hội bán hàng.
  • Chức năng xây dựng và phát triển nguồn khách hàng:  Phòng kinh doanh cần có phương án phát triển nguồn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. Đồng thời duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện có
  • Duy trì mạng lưới bán hàng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác, nhà phân phối và các kênh bán hàng khác.
  • Báo cáo: Phòng Kinh Doanh cần lập báo cáo theo đúng quy định của doanh nghiệp. Báo cáo tất cả các hoạt động kinh doanh của Phòng

4. Nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Nhiệm vụ của phòng kinh doanh bao gồm:

  • Nghiên cứu và triển khai thực hiện việc tiếp cận thị trường mục tiêu và khách hàng (xây dựng chính sách bán hàng: bao gồm chính sách giá, khuyến mãi, chiết khấu và quảng bá, tiếp thị).
  • Đặt ra mục tiêu doanh số, xây dựng mục tiêu cụ thể và đo lường hiệu suất để đạt được doanh số bán hàng mong muốn.

  • Phát triển chiến lược bán hàng, tạo ra kế hoạch chiến lược dựa trên phân tích thị trường và mục tiêu kinh doanh.

  • Đàm phán và thuyết phục, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và sử dụng kỹ năng thuyết phục để chiến thắng đối tác và khách hàng mới

  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ và mở rộng mối quan hệ với khách hàng mới.

  • Nghiên cứu, xây dựng chính sách bán hàng (bao gồm chính sách giá, khuyến mãi, chiết khấu và quảng bá, tiếp thị)

  • Định kỳ cần thu thập, nghiên cứu và phân tích thông tin ngành, nhu cầu thị trường để tư vấn cho Ban Giám đốc định hướng phát triển, xác định vị thế trên thị trường, định vị sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

  • Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về tất cả các hoạt động phát triển kinh doanh của doanh nghiệp theo đúng quyền hạn và nhiệm vụ đã được giao.

5. Đánh giá hiệu quả phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh được đánh giá hiệu quả như thế nào?. Có nhiều phương pháp đánh giá hiệu quả kinh doanh khác nhau, nhưng phương pháp hay được áp dụng nhất là Phương pháp KPI. KPI của phòng kinh doanh không chỉ là những chỉ số đánh giá hiệu quả của các cá nhân thuộc phòng kinh doanh mà còn thể hiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, cho biết công ty đang phát triển hay thụt lùi. Để đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn các chỉ số KPI phù hợp để đo lường. KPI của phòng kinh doanh cần cung cấp các thông tin giúp doanh nghiệp đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc vận hành và phát triển kinh doanh

Hình đại diện của người dùng
Trần Phương

Previous post

7 MẸO NHỎ ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA ĐỌC VỊ KHÁCH HÀNG
13/12/2023

Next post

KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI “GÃI ĐÚNG CHỖ NGỨA” CỦA KHÁCH HÀNG, BÍ KÍP VƯỢT CHỈ TIÊU KPI 2024.
11/03/2024

You may also like

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh
Nghệ Thuật Đàm Phán: Bí Quyết Đạt Được Thỏa Thuận
26 Tháng Tư, 2024
Phương pháp đàm phán trong kinh doanh B2B
Phương Pháp Đàm Phán Chinh Phục Mọi Khách Hàng B2B
26 Tháng Tư, 2024
Mô hình đàm phán Harvard trong bán hàng B2B
Áp Dụng Mô Hình Đàm Phán Harvard Trong Bán Hàng B2B
25 Tháng Tư, 2024

Leave A Reply Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Nghệ Thuật Đàm Phán: Bí Quyết Đạt Được Thỏa Thuận
  • Phương Pháp Đàm Phán Chinh Phục Mọi Khách Hàng B2B
  • Áp Dụng Mô Hình Đàm Phán Harvard Trong Bán Hàng B2B
  • Quy trình đàm phán chuyên nghiệp trong kinh doanh B2B
  • 5 Nguyên Tắc Vàng Giúp Bạn Đàm Phán Ngày Càng Thành Công
Logo Footer SalesDesign

Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Quý Phạm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: (+84) 909 575 623

Tổng đài: (+84) 909 575 623

Email:  salesdesign.vn@gmail.com

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thời gian: Thứ 2 - Thứ 6, 8h30 - 17h30

Văn phòng đại diện: 124, đường số 6, KDC CityLand Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    © 2021 SalesDesign. All rights reserved.

    DMCA.com Protection Status
    0909575623
    0909575623