Đào tạo Inhouse là một trong những hình thức đào tạo được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Nó nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Vậy Inhouse Training là gì, lợi ích cho doanh nghiệp như thế nào… Hãy cùng dõi theo bài viết dưới đây của Sales Design để được giải đáp.
Đào tạo Inhouse là gì
Khái niệm
Đào tạo In-house là các chương trình được tổ chức ngay tại doanh nghiệp với hình thức đào tạo phù hợp với yêu cầu của quản lý, lãnh đạo. Đây là hình thái đào tạo các kiến thức chuyên sâu liên quan tới ngành nghề, sản phẩm hoặc đào tạo về một kỹ năng cần thiết. Quá trình này giúp doanh nghiệp cải thiện kiến thức, nâng tầm kỹ năng của nhân viên.
Tần suất
Diễn ra thường xuyên đối với các công ty chú trọng đào tạo nguồn nhân lực.
Đối tượng
Sự kiện này áp dụng cho cả các đối tượng nhân sự cũ và mới.
Kĩ năng
Phải có chuyên môn và kĩ năng đào tạo tốt để truyền đạt thông tin hiệu quả nhất.
Đánh giá hiện trạng đào tạo Inhouse tại các doanh nghiệp
Khó khăn
Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ trình độ để tự thực hiện việc này.
Thuận lợi
Các dịch vụ về đào tạo nhân sự có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường.
Ưu điểm của hình thức đào tạo Inhouse
In House Training mang lại nhiều ưu điểm, lợi ích khác biệt dành cho doanh nghiệp và học viên tham gia.
Linh hoạt
Đào tạo linh hoạt theo đúng nhu cầu mà doanh nghiệp quan tâm. Nhân viên dễ dàng áp dụng kiến thức vào công việc thực tế một cách khoa học, hiệu quả nhất.
Linh động
Linh động trong việc lập kế hoạch và phương pháp đào tạo. Doanh nghiệp chủ động hơn, dễ dàng sắp xếp mức độ ưu tiên cho mỗi kế hoạch đào tạo.
Tiết kiệm
Tiết kiệm cho doanh nghiệp các khoản chi phí phát sinh thêm do đi lại của nhân viên. Việc đào tạo diễn ra trực tiếp tại nơi làm việc nên họ không cần phải di chuyển xa xôi.
Chuẩn hóa
Chuẩn hóa các tài liệu nội bộ của doanh nghiệp theo một quy chuẩn khoa học. Vấn đề bảo mật thông tin cho doanh nghiệp được đảm bảo an toàn tối đa.
Đội nhóm
Xây dựng đội nhóm, nâng cao khả năng làm việc nhóm của nhân viên. Giúp doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ và mức độ giao tiếp giữa nhân viên.
So sánh 2 hình thức Inhouse Training và Public Training
Hình thức Inhouse Training
Doanh nghiệp phải xác định rõ mục đích và nhu cầu đào tạo tất yếu của mình. Đơn vị đào tạo sẽ tiến hành khảo sát tìm hiểu kỹ về nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Sau đó họ sẽ thiết kế một chương trình đào tạo riêng để giải quyết các vấn đề đó.
Sau khi học xong, học viên có được phương pháp và công cụ ứng dụng vào công việc của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên có trên 10 người tham gia chương trình đào tạo In-house. Có như vậy thì việc tổ chức khóa đào tạo mới thực sự hiệu quả.
Hình thức Public Training
Ở các học viện Public, người học cùng tham gia với những người đến từ nhiều nơi, nhiều ngành nghề khác nhau. Giảng viên khó có thể tận tâm hỗ trợ từng học viên giải quyết vấn đề. Họ sẽ chỉ giảng dạy một cách chung chung theo giáo trình có sẵn. Đó là lý do vì sao hiệu quả và chất lượng giáo dục không cao như đào tạo In House.
Đa số những người tham gia khóa public thường hướng tới mục tiêu tìm hiểu những kiến thức cơ bản. Với tiêu chí “học viên ít, thời gian ngắn” thì Public Training là sự lựa chọn khéo léo, hợp lý.
Một số tiêu chí đánh giá khi triển khai đào tạo Inhouse
Thời gian
Doanh nghiệp cần bao nhiêu thời gian để đào tạo nhân viên? Phải xác định rõ thì mới có thể xây dựng chương trình đào tạo phù hợp. Nếu doanh nghiệp chỉ có dành một khoảng thời gian ngắn thì nên nghĩ đến phương án khác.
Ngân sách
Hãy cân nhắc ngân sách hiện có của doanh nghiệp để đầu tư cho việc đào tạo. Liệu có bao nhiêu nhân viên cần phải tham gia? Và liệu doanh nghiệp có phải tập hợp các nguồn lực khác trước khi bắt đầu đào tạo không?
Không gian
Doanh nghiệp sẽ triển khai In House Training ở đâu? Không gian nào bạn cần, đó là phòng học hay phòng hội nghị, hay thậm chí là không gian mở? Liệu có hạn chế gì ở những nơi này không, có cản trở gì tới quá trình đào tạo không?
Số lượng
Có bao nhiêu người được đào tạo? Doanh nghiệp có phải bố trí các buổi đào tạo riêng biệt phù hợp với số lượng hay không? Phong cách đào tạo đang triển khai có hạn chế số lượng tham gia hay không? Có chương trình đào tạo nào mà từng học viên phải có sự giám sát riêng?
Sắp xếp
Hãy tham khảo các ý kiến của giảng viên để bố trí học viên và phòng đào tạo một cách chỉn chu nhất. Việc thiết kế không gian phòng học thuận lợi sẽ giúp quá trình học tập đạt kết quả tốt nhất. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn việc đó.
Các bước tổ chức một chương trình Inhouse Training chuyên nghiệp
Tiếp cận và khảo sát
Tiếp cận, khảo sát thực tế doanh nghiệp nhằm xác định rõ vấn đề
- Khảo sát và đánh giá thực trạng nhân lực trong doanh nghiệp
- Thu thập thông tin và xác định rõ năng lực cần phải có của nhân viên
- Xem xét sự chênh lệch năng lực của nhân viên so với mục tiêu, định hướng doanh nghiệp đề ra.
- Xác định kỳ vọng của lãnh đạo đối với yêu cầu phát triển nguồn lực.
- Xác định nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp
Phân tích và đánh giá
Đơn vị đào tạo sẽ tiến hành phân tích, đánh giá thông tin thu thập từ doanh nghiệp. Từ đó, họ thiết lập mục tiêu đào tạo phù hợp với nhu cầu và đặc thù của doanh nghiệp.
Xây dựng khung đào tạo
Quá trình nghiên cứu, phân tích và thiết kế nội dung được tiến hành lại một lần nữa. Điều này là để đảm bảo tối ưu về hiệu quả và tính kinh tế dành cho doanh nghiệp.
Khung đào tạo In house bao gồm thời lượng, địa điểm tổ chức, mục tiêu, đối tượng học viên, nội dung, phương pháp giảng dạy. Những mục này phải đảm bảo phù hợp với từng yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Ngoài ra, thông tin về đội ngũ chuyên gia giảng dạy của mỗi chuyên đề cũng sẽ được cung cấp đầy đủ.
Kí kết hợp đồng triển khai đào tạo Inhouse
Sau khi thống nhất về chương trình, kinh phí đào tạo, hai bên sẽ kí kết hợp đồng với nhau.
Thiết kế bài giảng
Đội ngũ giảng viên sẽ biên soạn tài liệu, giáo trình, biểu mẫu, tình huống và công cụ học tập. Những thứ này sẽ phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập của học viên. Việc phân bổ nội dung cũng như cách thức truyền tải sẽ đảm bảo tính phù hợp với đặc thù của đối tượng tham gia.
Tiếp đó, doanh nghiệp và đơn vị đào tạo sẽ cùng nhau điều chỉnh, góp ý, hoàn chỉnh bài giảng. Sau đó đơn vị sẽ lên lịch giảng dạy và chuyển bài giảng cho doanh nghiệp nếu có yêu cầu về bảo mật nội dung.
Triển khai chương trình
Việc triển khai sẽ trải qua các bước như sắp xếp lại cơ sở vật chất (phòng học, thiết bị giảng dạy...), in ấn tài liệu, bố trí phương tiện đi lại cho chuyên viên đào tạo... Đồng thời, đơn vị đào tạo sẽ tổ chức nhân sự giám sát suốt thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, việc theo dõi tiến độ thanh toán hợp đồng và sắp xếp nhân sự cũng cần chú trọng.
Đánh giá sau đào tạo Inhouse
Tất cả các chương trình đào tạo phải được đánh giá để xác định kết quả đã đáp ứng được mục tiêu của các doanh nghiệp đặt ra hay chưa. Việc tổ chức đánh giá sẽ tùy vào từng đặc thù của chương trình đào tạo cũng như yêu cầu riêng của doanh nghiệp.
Lưu trữ hồ sơ
Đơn vị đào tạo có trách nhiệm tổng hợp lại tất cả các file tài liệu, kết quả đào tạo. Những tài liệu ấy cũng nên lưu trữ theo đúng tiêu chuẩn ISO dưới dạng giấy, số hóa (file mềm).
Những hồ sơ này sẽ là nguồn tài liệu tham khảo đáng quý của đơn vị đào tạo. Điều này cũng giúp cho việc áp dụng vào các khóa học tiếp theo dễ dàng hơn.
Khám phá dịch vụ đào tạo Inhouse của SalesDesign
Sales Design tự hào là đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp trong sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực tinh nhuệ, tuyệt vời nhất. Dịch vụ đào tạo In-House của Sales Design giúp cải tiến, năng cao những kỹ năng cụ thể, thiết yếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Từ công tác quản lý đội ngũ Sales, quản lý chất lượng công việc cho đến đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên Sales, tất cả đều có trong dịch vụ này.
Chúng tôi là một trong những đơn vị Tư vấn và Thiết kế kinh doanh tiên phong, uy tín tại Việt Nam. Với kinh nghiệm thành công trong nhiều dự án về tư vấn, xây dựng chiến lược kinh doanh, hệ thống quản lý kinh doanh… SalesDesign tự tin giới thiệu đến các doanh nghiệp một chương trình In-House Training đúng đắn có chất lượng cao.
Liên hệ tư vấn, đăng kí giải pháp dành cho doanh nghiệp
Quy trình chuẩn mang thương hiệu Sales Design
Tư vấn, thiết lập, thống nhất mục tiêu đào tạo
Sales Design sẽ thu nhập những thông tin cần thiết. Đầu tiên là tình hình phòng kinh doanh, đội ngũ kinh doanh, sản phẩm và thị trường. Sau đó là những mong muốn, kỳ vọng của lãnh đạo doanh nghiệp.
Dựa vào đó, chúng tôi sẽ xác lập mục tiêu đào tạo cụ thể, phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Mục tiêu này đảm bảo hoàn toàn phù hợp với nhu cầu riêng và đặc thù riêng của mỗi doanh nghiệp.
Phân tích đối tượng, thiết kế chương trình đào tạo
Phân tích đối tượng là giai đoạn hết sức quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình đào tạo. Việc phân tích càng kỹ lưỡng thì hiệu quả đạt được càng cao.
Sau khi phân tích kĩ, Sales Design sẽ dựa vào đó thiết kế thành nội dung chương trình đào tạo. Nội dung này đảm bảo tối ưu về hiệu quả cũng như phù hợp về kinh tế cho doanh nghiệp.
Biên soạn tài liệu và triển khai đào tạo
Đội ngũ chuyên gia của SalesDesign sẽ tiến hành biên soạn các tài liệu, biểu mẫu, công cụ phục vụ cho học tập và giảng dạy. Các công cụ này sẽ được Sales Design biên soạn kĩ lưỡng nhằm tối ưu hóa hiệu quả đào tạo. Đồng thời, nội dung chương trình, cách thức truyền tải cũng được phân bổ phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng tham dự.
Sau khi thống nhất toàn bộ chương trình, Sales Design sẽ trực tiếp triển khai đào tạo cho học viên. Tất cả các quy trình, tài liệu cần thiết sẽ được gửi trước cho doanh nghiệp để chuẩn bị.
Đánh giá hiệu quả sau đào tạo Inhouse
Tùy thuộc vào yêu cầu của Ban Lãnh Đạo, Sales Design sẽ tiến hành đánh giá sau đào tạo. Hình thức thông dụng nhất chính là đánh giá thông qua các bài kiểm tra, phỏng vấn trực tiếp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu đánh giá thông qua việc hoàn thành dự án, có thể kéo dài từ 1-6 tháng.
Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ sở để xây dựng giải pháp phát triển nguồn nhân lực tốt nhất. Bên cạnh đó, giải pháp phát triển thị trường theo đội ngũ kinh doanh hiện có cũng được củng cố.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc triển khai đào tạo INHOUSE
Chúng tôi biết cách giúp doanh nghiệp trở nên hoàn hảo hơn
- Nghiên cứu tình hình doanh nghiệp
- Lập chiến lược phù hợp
- Thảo luận và kí kết hợp đồng
- Lập kế hoạch chi tiết
- Triển khai và đào tạo
- Nghiệm thu và bàn giao
Lí do doanh nghiệp tin tưởng thương hiệu Sales Design
Giá trị cốt lõi về trọng tâm thiết kế
Đơn giản hóa
Tiêu chuẩn hóa
Hệ thống hóa
Đội ngũ tuyệt vời tại Sales Design
Giá trị cốt lõi về trọng tâm hợp tác
Tận tâm
Tận tâm với khách hàng, với dịch vụ của công ty.
Chuyên nghiệp
Kiến thức vững vàng, làm đúng cam kết.
Uy tín
Chuyên tâm theo đuổi kết quả tốt nhất.
Các con số ấn tượng của Sales Design
Kết quả của một hành trình không ngừng vươn lên.
+10
Số dự án tư vấn giải pháp doanh nghiệp mỗi tháng
+5
Số doanh nghiệp yêu cầu triển khai đào tạo mỗi tháng
+30
Số hợp đồng thực hiện chuyển đổi số mỗi tháng
68%
Quy mô doanh nghiệp từ vừa đến lớn
98%
Khách hàng bày tỏ sự hài lòng
99%
Khách hàng giới thiệu thêm đối tác
50+ doanh nghiệp tăng trưởng cùng SalesDesign
Các doanh nghiệp đều đạt được những mục tiêu phát triển mong đợi. Sự hài lòng của khách hàng chính là thành công lớn nhất của SalesDesign
Khách hàng nói gì về chương trình đào tạo InHouse của SalesDesign
Thế giới giấy
paper.vn
"Có chiến lược tốt cần phải thực thi xuất sắc mới có kết quả vượt mong đợi. Muốn thực thi tốt cần phải có quy trình chuẩn. Đó là lý do tôi tìm đến anh Quý Công ty SalesDesign."
CEO Mai Quốc Bình
Domino
domino.vn
"Đơn giản, hiệu quả và thực dụng là những thứ mà tôi cảm nhận được từ chương trình đào tạo của Sales Design dành cho đội ngũ Sales tại Công ty tôi."
CEO Hà Anh Phương
Mitek
mitek.vn
"Chặng đường đồng hành và dẫn dắt của Sales Design đã hỗ trợ rất nhiều cho quá trình thiết kế nên một mô hình kinh doanh hoàn chỉnh của chính Mitek."
Mitek Team