Giới thiệu về AMIS CRM và các tính năng của phần mềm này
Phần mềm AMIS CRM là giải pháp marketing, chăm sóc khách hàng giúp cho doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động. Từ đó, tối ưu, chuyển đổi, gia tăng doanh số thấu hiểu khách hàng để có nhiều hơn khách hàng trung thành. Tìm hiểu về phần mềm qua những thông tin chi tiết dưới đây.
Tính năng của AMIS CRM
AMIS CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng được tập đoàn MISA phát triển. Cũng giống như các phần mềm khác, AMIS cung cấp nhiều tính năng nổi bật như:
Thêm mới khách hàng
Phần mềm AMIS có thể thêm mới khách hàng theo một trong hai cách sau:
- Thêm khách hàng thủ công từ các file định dạng xls, .xlsx, .csv, giới hạn đến 5000 khách hàng.
- Khách hàng được thêm thông tin tự động và gán thêm một mã riêng biệt.
Quản trị khách hàng
Khách hàng trên AMIS sẽ được chia thành 2 loại là khách hàng tổ chức và cá nhân. Theo đó, trong phần liên hệ sẽ hiển thị cả khách hàng cá nhân cũng như tổ chức. Với danh sách khách hàng được ghi nhận, phần mềm này cũng cung cấp những tính năng để quản lý và theo dõi khách hàng dễ dàng hơn. Thông qua giao diện chính, người dùng có thể quan sát tất cả các thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, thông tin liên lạc của khách hàng.
Phân nhóm khách hàng
Với tính năng phân nhóm của AMIS CRM, người dùng có thể tạo ra các phân nhóm khác nhau dựa trên bộ lọc được thiết lập sẵn. Những khách hàng thỏa mãn một điều kiện nào đó, co thể tự động được phân vào nhóm để bạn có thể theo dõi dễ dàng hơn.
Sử dụng bộ lọc
Nếu bạn muốn bộ lọc nhanh khách hàng, AMIS cũng cho phép người dùng có thể lọc chi tiết theo địa chỉ, mã khách hàng, số điện thoại…
Tính năng hàng loạt
Người dùng có thể chọn nhanh nhiều khách hàng để thực hiện một số thao tác cùng lúc như bàn giao công việc, xóa hàng loạt, cập nhật thông tin hàng loạt, gắn thẻ…
Thao tác từng bản ghi
AMIS cung cấp với khách hàng nhanh từ giao diện quản lý cụ thể như:
- Gắn thẻ, thêm người dùng vào chiến dịch cho trước.
- Thêm nhanh cơ hội báo giá, thêm nhiệm vụ, thêm lịch hẹn.
- Quan sát lịch sử hoạt động mua hàng của người tiêu dùng.
Chăm sóc khách hàng
Bên cạnh danh sách khách hàng, tại danh mục quản lý, bạn sẽ thấy mỗi khách hàng có một bản ghi chi tiết. Từ đó, bạn có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa, gọi điện cho khách hàng, gửi e-mail marketing…
Quản lý liên hệ, đơn hàng
Tương tự với khách hàng, các liên hệ của người dùng cũng có thể thêm mới, quản lý danh sách và thực hiện các thao tác cơ hội, báo giá, theo dõi hoạt động…Đơn hàng trên AMIS bao gồm chi tiết các thông tin và người dùng cũng có thể thực hiện hàng loạt thao tác khác nhau.
Theo dõi kết quả kinh doanh
Trên giao diện AMIS CRM sẽ có mục làm việc để bạn có thể theo dõi nhiều báo các khác nhau với mục đích theo dõi tình hình hoạt động của công ty, phòng ban.Bên cạnh đó, Phần mềm cũng cung cấp đến 20 loại báo cáo khác nhau, với từng mô tả cụ thể.
Phân quyền
AMIS CRM còn hỗ trợ thêm tính năng phân quyền cho từng bộ phận từ lãnh đạo đến nhân viên. Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ thêm tính năng theo dõi dạng biểu đồ, tìm kiếm thông tin khách hàng, thêm công việc cần làm…
Những ưu điểm và hạn chế của AMIS CRM
AMIS được phát triển và nhanh chóng nhận được sự tin dùng từ các doanh nghiệp, phần mềm này có những ưu và nhược điểm như sau:
Giao diện đơn giản
AMIS có giao diện dễ nhìn, phân chia theo từng giao diện và từng phần khác nhau. Bạn có thể tự thực hiện các thao tác trong một thời gian là có thể sử dụng thuần thục.
Hỗ trợ kết nối nhiều kênh
Khác với những phần mềm CRM nước ngoài khác trên thị trường thiên về hỗ trợ qua ticket, email. Tuy vậy, đối với khách hàng việc tương tác với những kênh như SMS Brandname hay tổng đài sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Đây chính là ưu điểm nổi bật mà AMIS so với những nền tảng khác.
Dễ dàng đồng bộ
Thuộc hệ sinh thái AMIS, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ thông tin với nhiều nguồn và nền tảng khác nhau. Điển hình là AMIS Chat, AMIS Omni Channels…
Một số hạn chế
AMIS có một số hạn chế như mức giá khá cao so với nhiều phần mềm khác và yêu cầu nhiều thông tin có thể dễ gây rối cho người mới dùng.
Ứng dụng của phần mềm AMIS CRM
AMIS là nền tảng CRM phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ với tệp khách hàng B2B là chủ yếu, ứng dụng cụ thể là:
Quản lý thông tin
AMIS CRM hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng một cách tập trung từ nhiều nguồn khác nhau. Nguồn dữ liệu thông tin được cập nhật một cách đầy đủ và dễ dàng thông qua các mục như Khách hàng, Liên hệ.
Hỗ trợ hoạt động bán hàng
Với mỗi dữ liệu khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng đều có thể đánh giá qua điểm tiềm năng. Từ đó thực hiện báo giá, chăm sóc khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như email, tổng đài.
Nắm bắt tình hình kinh doanh
Quản trị viên có thể quan sát được thống kê bán hàng cũng như tỷ lệ mục tiêu đạt được. Như vậy, bạn có thể nắm bắt lập tức tình hình kinh doanh mà không cần thống kê tính toán qua Excel hay chờ nhân viên báo cáo.
Như vậy, Sales Design đã chia sẻ đến bạn đọc chi tiết về AMIS CRM. Qua những thông tin trên, bạn sẽ có thêm lựa chọn phù hợp để quản lý khách hàng, quản trị doanh nghiệp phù hợp.