Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì mối quan tâm hàng đầu luôn là doanh số bán hàng. Vì thế, họ cần có một hệ thống phòng kinh doanh bài bản và một đội ngũ Sales giỏi. Hiện nay, không phải nơi nào cũng dễ dàng thu hút được đội ngũ nhân viên Sales có kinh nghiệm. Vì thế, việc đào tạo Sales một cách bài bản, chuyên nghiệp là hết sức cần thiết. Một trong những phương pháp đào tạo Sales hiệu quả đó chính là đào tạo In-House (In-House Training)

Đào tạo In-House là gì?

Khái niệm

Để đáp ứng nhu cầu về đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp thường lựa chọn sử dụng hình thức đào tạo In-House. Cụ thể hơn, các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho nhân viên được học tập với giảng viên bên ngoài hoặc do chính doanh nghiệp đào tạo.

Mô hình này có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Nó đem lại hiệu quả rất tốt.

Nhân viên được nâng cao trình độ. Bản thân doanh nghiệp cũng giữ chân được đội ngũ giàu kinh nghiệm.

Các tiêu chí đánh giá khi triển khai đào tạo In-House

Khi triển khai In-House Training, chúng ta cần chú ý những điểm sau:

  • Thời gian: xác định thời gian đào tạo ngắn hay dài
  • Ngân sách: loại hình đào tạo có phù hợp với ngân sách không? Số lượng nhân viên tham gia có hợp lý không?
  • Mặt bằng: lựa chọn không gian đào tạo phù hợp. Cần đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ.
  • Số lượng: xác định số buổi đào tạo hợp lý
  • Sắp xếp: đảm bảo khóa đào tạo diễn ra bài bản, hiệu quả

Ưu điểm của đào tạo In-House

  • Đào tạo theo nhu cầu chính xác của doanh nghiệp
  • Linh hoạt trong việc lập kế hoạch đào tạo và phương pháp đào tạo
  • Tiết kiệm chi phí phát sinh do đi lại của nhân viên
  • Chuẩn hóa được các tài liệu nội bộ
  • Xây dựng đội nhóm, cải thiện mối quan hệ và giao tiếp giữa các nhân viện

Dịch vụ In-House Training cho Sales của Sales Design

In-House Training cho Sales là hình thức đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, theo yêu cầu của quản lý, lãnh đạo chuyên biệt về Sales. Và tất nhiên, quá trình đào tạo sẽ được tổ chức ngay tại doanh nghiệp.

Dịch vụ đào tạo In-House cho đội ngũ Sales của Sales Design giúp cải tiến, năng cao những kỹ năng cụ thể, thiết yếu trong hoạt động Phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Từ công tác quản lý đội ngũ Sales, quản lý chất lượng công việc cho đến đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên Sales… Tất cả đều có trong loại dịch vụ này.

Các hình thức đào tạo In-House cho Sales

Có 2 hình thức đào tạo sales In-House tại Sales Design tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp:

  • Đào tạo Phòng Kinh Doanh theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
  • Đào tạo chuyên biệt (1:1) theo nhu cầu riêng của nhân viên Sales, Quản lý Sales.

Quy trình training Sales In-House tại Sales Design

Tư vấn, thiết lập và thống nhất mục tiêu đào tạo

Sales Design sẽ cũng với doanh nghiệp tiến hành thu nhập những thông tin cần thiết như sau:

  • Tình hình hiện tại của phòng kinh doanh, đội ngũ kinh doanh, sản phẩm và thị trường.
  • Những mong muốn, kỳ vòng của lãnh đạo doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh.

Sau đó, Sales Design sẽ tiến hành phân tích, đánh giá, tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp. Cuối cùng, Sales Design sẽ xác lập mục tiêu đào tạo cụ thể, phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Phân tích đối tượng và thiết kế chương trình đào tạo

Phân tích đối tượng là giai đoạn hết sức quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình đào tạo. Việc phân tích càng kỹ lưỡng thì hiệu quả đạt được càng cao.

Sau khi phân tích kĩ, Sales Design sẽ dựa vào đó thiết kế thành nội dung chương trình đào tạo. Nội dung này đảm bảo tối ưu về hiệu quả cũng như phù hợp về kinh tế cho doanh nghiệp.

Biên soạn tài liệu, biểu mẫu, công cụ học tập và giảng dạy

Các tài liệu, biểu mẫu, công cụ học tập cho học viên sẽ được Sales Design biên soạn kĩ lưỡng nhằm tối ưu hóa hiệu quả đào tạo. Đồng thời, nội dung chương trình và cách thức truyền tải cũng sẽ được phân bổ cho phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng tham dự.

Triển khai quy trình đào tạo

Sau khi hai bên đã thống nhất toàn bộ chương trình, Sales Design sẽ trực tiếp triển khai đào tạo cho học viên. Tất cả các quy trình, tài liệu cần thiết sẽ được gửi trước cho doanh nghiệp để chuẩn bị.

Đánh giá hiệu quả sau đào tạo

Tùy thuộc vào yêu cầu của Ban Lãnh Đạo, Sales Design sẽ tiến hành đánh giá sau đào tạo. Từ đó, doanh nghiệp có thêm thông tin và cơ sở để xây dựng giải pháp phát triển nguồn nhân lực tiếp theo. Bên cạnh đó, giải pháp phát triển thị trường theo đội ngũ kinh doanh hiện có cũng được củng cố.

Lợi ích của việc đào tạo In-House cho đội Sales

Đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Bản chất của đào tạo In-House là đào tạo theo nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Nghĩa là việc đào tạo sẽ được tiến hành cho từng vị trí Sales trong phòng kinh doanh theo từng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Vì vậy, khi được đào tạo cụ thể theo yêu cầu thì nhân viên Sales dễ dàng áp dụng kiến thức vào công việc thực tế một cách khoa học và hiệu quả nhất. Qua đó, chất lượng đội Sales sẽ được cải tiến hơn, đem lại hiệu quả cao hơn.

An toàn, bảo mật thông tin tuyệt đối

Ở những khóa đào tạo public,mọi người thường có tâm lý dè chừng, sợ lộ thông tin ra bên ngoài trong lúc đang trao đổi. Còn đối với đào tạo nội bộ thì sẽ khác. Nhân viên thoải mái chia sẽ những khó khăn mà không phải lo về vấn đề bảo mật thông tin.

Linh động về thời gian, địa điểm

Thời gian, địa điểm diễn ra đào tạo có sự thống nhất giữa doanh nghiệp và Sales Design. Vì thế, kế hoạch đào tạo sẽ được thiết kế riêng sao cho phù hợp với hoạt động, công tác kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổng kết

Là một trong những đơn vị Tư vấn và Thiết kế kinh doanh tiên phong tại Việt Nam với việc thực hiện thành công nhiều dự án về tư vấn, xây dựng chiến lược kinh doanh, xây dựng hệ thống quản lý kinh doanh, … Sales Design tự tin sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một chương trình đào tạo In-House Training cho Sales phù hợp, hiệu quả cao với giá cả hợp lý.